Điện lực Yên Khánh,PC Ninh Bình: Thí điểm mô hình xã không dùng tiền mặt
 
07/10/2022 17:37

Chỉ tiêu không dùng tiền mặt là một trong những chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của công ty Điện lực Ninh Bình trong năm 2022. Để hiện thực hóa chỉ tiêu đó, các đơn vị trong công ty đã và đang đề ra những nhóm giải pháp cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến về thói quen của khách hàng khi thanh toán tiền điện đồng thời nâng cao năng suất lao động, tạo sự thuận tiện, văn minh khi thanh toán.

Tại điện lực Yên Khánh, bên cạnh một số giải pháp đã thực hiện như tăng cường công tác tuyên truyền tư vấn đến từng cá nhân, hộ gia đình và tại các điểm thu tiền điện, phòng giao dịch khách hàng, Điện lực đã thực hiện thí điểm mô hình xã không dùng tiền mặt tại xã Khánh Hải.

Họp triển khai mô hình xã không dùng tiền mặt tại UBND xã Khánh Hải 

Xã Khánh Hải là xã nằm ở trung tâm của huyện Yên Khánh với trên 3000 hộ sử dụng điện. Được sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và công ty Điện lực Ninh Bình, điện lực Yên Khánh đã phối hợp cùng ngân hàng TMCP Quân đội triển khai các nhóm công tác đi đến từng hộ gia đình để tuyên truyền và vận động khách hàng.

Bà Nguyễn Thanh Dung – Phó chủ tịch UBND xã Khánh Hải cho biết: “Nhận thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa phù hợp với xu hướng chuyển đổi số tiến tới mô hình xã thông minh, chính quyền xã đã phối kết hợp chặt chẽ với Điện lực và ngân hàng bằng việc thành lập tổ công nghệ số với ở các xóm, thôn gồm từ 5 đến 7 thành viên, mỗi thành viên phụ trách tuyên truyền cho từ 10 đến 20 hộ gia đình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.Bên cạnh đó, chính quyền xã cũng chỉ đạo phát các nội dung tuyên truyền lên loa phát thanh vào các buổi sáng và buổi chiều hàng ngày để nhân dân nắm được chủ trương của Chính phủ và ngành Điện. Trong thời gian tới, UBND xã Khánh Hải sẽ tiếp tục phối hợp cùng với ngân hàng, điện lực triển khai sâu sát hơn nữa với các hộ dân chưa hiểu được lợi ích của thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để có biện pháp tư vấn phù hợp.

Kết hợp cùng ngân hàng TMCP Quân đội hướng dẫn mở tài khoản thanh toán cho khách hàng 

Là một hộ dân đã tiếp cận dịch vụ thanh toán tiền điện tự động từ rất sớm, bác Đỗ Tiến Dũng ở thôn Trung A xã Khánh Hải cho biết: “Khi có chủ trương thanh toán tiền điện không phải đến điểm thu mà chỉ cần nộp qua điện thoại tôi thấy rất thuận tiện không chỉ giúp người dân giảm thời gian đi lại, chờ đợi mà lại hoàn toàn miễn phí. Được các đồng chí ngành điện đến tư vấn, tôi rất phấn khởi ủng hộ và hàng tháng không phải lo lắng xem đã nộp tiền điện hay chưa”.

Với sự quyết tâm vào cuộc của chính quyền địa phương, sự phối kết hợp của Điện lực và ngân hàng, đến nay qua gần một tháng triển khai, xã Khánh Hải đã có gần 2000 hộ dân sử dụng thanh toán tiền điện qua thẻ. Trong quá trình triển khai, bên cạnh sự đồng tình ủng hộ của hầu hết người dân, Điện lực gặp một số khó khăn như một số hộ dân chưa tiếp cận được công nghệ, bên cạnh đó có những thông tin về tình trạng lừa đảo công nghệ qua mạng nên một số người dân còn có tâm lý lo lắng, e dè không hợp tác. Nhưng sau khi được chính quyền và ngành Điện tư vấn về bảo mật thanh toán, các hộ dân đã dần tiếp cận dịch vụ một cách vui vẻ và tự nguyện.

 
Tư vấn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại nhà khách hàng 

Ông Chu Ngọc Cảnh – Phó phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “Trong những năm gần đây số lượng người dân tham gia thanh toán tiền điện ko dùng tiền mặt đã tăng đáng kể nhưng để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đạt hiệu quả cao, Công ty đã định hướng thí điểm vận động các khách hàng trong toàn một xã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và chọn xã Khánh Hải để thí điểm. Với các khách hàng  đã có tài khoản, Điện lực sẽ hướng dẫn người dân các bước thanh toán tiền điện tại nhà. Với các khách hàng chưa có tài khoản, Điện lực sẽ tập hợp thông tin để hỗ người dân mở tài khoản. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, chúng tôi tập trung làm việc vào ngày thứ bảy và chủ nhật vì đây là thời gian người dân ở nhà và có thể cung cấp đầy đủ thông tin để nhân viên ngân hàng hỗ trợ mở tài khoản”.

Sau khi thực hiện thí điểm thành công tại xã Khánh Hải, Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ họp kết luận rút kinh nghiệm để triển khai tại các địa phương tiếp theo trên toàn tỉnh hướng tới mục tiêu tăng tối đa số lượng người thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và từng bước giảm các bàn thu tiền điện.

Phương Thảo – PC Ninh Bình

259 lượt xem.
Các tin khác :
PC Ninh Bình: Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu Chuyển đổi số (02/02)
Điện lực Thành phố Ninh Bình, PC Ninh Bình: Công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả từ số hóa (30/11)
Công ty Điện lực Ninh Bình: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm tổn thất điện năng (10/11)
PC Ninh Bình hợp tác với ngân hàng nông nghiệp phát hành thẻ thấu chi thanh toán tiền điện cho khách hàng (19/10)
Công ty Điện lực Ninh Bình với hành trình chuyển đổi số quốc gia (14/10)
Điện lực Nho Quan - PC Ninh Bình đa dạng các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng (19/09)
Sáng kiến hữu ích nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại PC Ninh Bình (13/09)
Trích nợ tự động tiền điện, đánh thức tiềm năng tại vùng quê Yên Khánh, Ninh Bình (06/09)
Đăng ký thanh toán tự động (28/08)
Nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí từ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình - Tổng công ty Điện lực miền Bắc thật dễ dàng (28/08)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/




Danh Mục