PC Ninh Bình đẩy mạnh Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị và TBA khách hàng
 
19/09/2022 20:43

Công tác thí nghiệm là một trong những khâu rất quan trọng trong việc đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn hiệu quả. Việc thí nghiệm định kỳ thiết bị cũng là biện pháp hữu hiệu nhất để phát hiện tình trạng kỹ thuật bên trong của các thiết bị đang vận hành qua đó, để đơn vị có biện pháp sữa chữa hoặc thay thế.

Trên lưới điện của Công ty Điện lực Ninh Bình hiện nay có rất nhiều TBA thuộc tài sản của khách hàng. Việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng các thiết bị đang hoạt động rất quan trọng bởi giúp phát hiện sai sót và ngăn chặn kịp thời những sự cố có thể xảy ra. Thực tế, nhiều khách hàng đã đầu tư rất lớn cho hệ thống thiết bị lưới điện và TBA để cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh nhưng chưa thực sự quan tâm đến việc định kỳ bảo dưỡng thiết bị. Nên nếu  xảy ra không những làm gián đoạn SXKD của chính khách hàng mà còn gây mất điện đến nhiều phụ tải khác có chung đường dây.   

Thí nghiệm định kỳ thiết bị điện cho khách hàng 

Trong năm qua Trung tâm thì nghiệm điện PC Ninh Bình đã kết hợp với các Điện lực tiến hành tư vấn, ký hợp đồng thí nghiệm định kỳ và CBM chuyên sâu các TBA thuộc tài sản của khách hàng từ đó đưa ra các dự báo, khuyến cáo cho khách hàng sử dụng điện kịp thời. Trong năm 2022, đơn vị đã thực hiện thí nghiệm cho gần 100 khách hàng, trong đó có một số khách hàng lớn như công ty Thép Kyoei, nhà máy Ô tô Hyundai Thành Công…

Ông Bùi Ngọc Phú – Phó Giám đốc trung tâm thí nghiệm điện cho biết : Trong thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty, của Công ty Trung tâm thí nghiệm điện đặc biệt chú trọng, kiểm tra, kiểm soát chất lượng thiết bị đầu vào, tiến hành thí nghiệm, áp dụng các tiêu chuẩn của bộ, nghành, và của Công ty, kiên quyết loại bỏ các thiết bị không đảm bảo, không đủ tiêu chuẩn trước khi đưa vào lưới điện. Trung tâm đang đẩy mạnh việc phối hợp với các điện lực trực thuộc thí nghiệm định kỳ và bảo dưỡng thiết bị điện cho khách hàng và được khách hàng rất ủng hộ. Việc thí nghiệm định kỳ đã giúp khách hàng sớm đưa ra phương án sửa chữa kịp thời  qua đó ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố điện. 

Để làm tốt công tác dịch vụ, khi khách hàng có yêu cầu thí nghiệm, bảo dưỡng Trung tâm sẽ cử nhân viên khảo sát thực tế, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Các hạng mục thường được thí nghiệm gồm máy biến áp, chống sét, attomat, máy cắt trung thế… được đơn vị thỏa thuận, ký kết hợp đồng rõ ràng.  Khi làm việc, đơn vụ luôn chú trọng công tác an toàn, tuân thủ các quy định và chấp hành đúng các chỉ dẫn khi làm việc tại trạm khách hàng. Quá trình kiểm tra thí nghiệm đã phát hiện nhiều khiếm khuyết trong hệ thống đo lường, điều khiển, bảo vệ rơle cũng như các nguy cơ có thể xảy ra sự cố đối với thiết bị, từ đó đã kịp thời đề xuất và trực tiếp tham gia  xử lý tồn tại nên được khách hàng đánh giá cao tinh thần hợp tác phục vụ. 

Ông Phạm Tuấn Anh – Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Long Hải cho biết Công y đã đầu tư trạm biến áp 400 kVA để sử dụng điện từ năm 2014, nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ nên hàng năm Công ty đều đề nghị Điện lực  và Trung tâm thí nghiệm điện phối hợp kiểm tra đánh giá tình trạng mang tải của máy biến áp và lập lịch thí nghiệm định kỳ với máy biến áp và các thiết bị của trạm điện. Cũng nhờ vậy mà từ khi đi vào hoạt động, công ty không để xảy ra sự cố về điện.

Thí nghiệm định kỳ TBA của ngành điện 

Bên cạnh đẩy mạnh việc thí nghiệm cho khách hàng, Trung tâm thí nghiệm điện còn thực hiện hoàn thành rất nhiều các hạng mục công việc của Công ty, đặc biệt là các dự án của các TBA 110kV như hòa song song MBA, thay thế các Rơ le , Máy cắt, DCL tại các trạm 110kV.Công tác thí nghiệm định kỳ kết hợp CBM các trạm 110kV, các trạm trung gian đều đã thực hiện theo đúng quy định kịp thời phát hiện ra các khiếm khuyết để kịp thời đưa thiết bị già cỗi ra bảo dưỡng, sửa chữa đảm bảo vận hành an toàn liên tục lưới điện. Ngoài ra trung tâm thí nghiệm cũng đã hoàn thành tốt các công việc thí nghiệm đối với các dự án đầu tư, cải tạo, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa đột xuất đối với tất cả các dự án của Công ty, cùng với các Điện lực trong toàn Công ty tiến hành chuyển lưới từ 10kV lên vận hành lưới 22kV khu vực Hoa Lư, Nho Quan, Tam Điệp, Yên Mô… góp một phần không nhỏ vào việc giảm tổn thất lưới điện, giảm thiểu sự cố mang lại niềm tin của khách hàng dành cho Công ty.

Phương Thảo – Văn Phòng Công ty

329 lượt xem.
Các tin khác :
PC Ninh Bình đảm bảo cung cấp điện tổ chức Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 (05/10)
PC Ninh Bình: Hiệu quả từ các công trình đầu tư xây dựng lưới điện (30/09)
Kiểm tra công tác đầu tư xây dựng của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình theo chương trình của HĐTV năm 2022 (20/09)
PC Ninh Bình tiếp nhận, xử lý yêu cầu dịch vụ điện, cải thiện chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (19/09)
PC Ninh Bình tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi (10/09)
Điện lực GiaViễn tập trung kiểm tra đường dây và TBA, phối hợp với các đơn vị chức năng bơm tiêu úng và xả lũ trên địa bàn (09/09)
Hơn 300 khách hàng tại Nho Quan phải cắt điện để đảm bảo an toàn do ngập lụt (09/09)
PC Ninh Bình hoàn thành phương án cấp điện phục vụ tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (06/09)
PC Ninh Bình sẵn sàng phương án cấp điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (26/08)
Điện lực Yên Mô – PC Ninh Bình : Hoàn thành chuyển đổi lưới 10kV sau trung gian Yên Mỹ, Yên Hòa sang vận hành cấp điện áp 22kV giúp nâng cao độ tin cậy và cung ứng điện. (23/08)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/





Danh Mục