Hoàn thành việc thay thế 100% công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử tại Điện lực Yên Mô – PC Ninh Bình
 
11/01/2024 10:47

 Thay thế 100% công tơ điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Điện lực Yên Mô đặt ra từ đầu năm 2023. Việc làm này không chỉ tiến tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh theo định hướng của EVN đề ra mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh bán điện. Để hoàn thành được nhiệm vụ đó, rút kinh nghiệm các đợt thay công tơ trước, Điện lực Yên Mô đã triển khai xây dựng phương án tổ chức thực hiện, phát động phong trào thi đua, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn quyết tâm hoàn thành toàn bộ khối lượng công tơ điện tử đúng tiến độ, đảm bảo an toàn.

Thực hiện thay công tơ điện tử kết hợp chỉnh trang 5S tại Điện lực Yên Mô

Trước đây, việc sử dụng công tơ cơ khí, vào mỗi kỳ ghi chỉ số nhân viên điện lực phải trực tiếp đến địa điểm sử dụng điện của khách hàng ghi chỉ số bằng cách đọc, ảnh chụp qua camera sau đó truyền vào phần mềm máy tính bảng và cập nhập vào phần mềm CMIS3.0 vẫn phải thực hiện thủ công…Với những lợi ích thiết thực từ việc thay công tơ điện tử, chức năng đo xa giúp giảm nhân công ghi chỉ số điện, giảm nguy cơ tai nạn lao động trong khi ghi chỉ số và quản lý công tơ, đồng thời việc ghi chỉ số được chính xác, góp phần tăng năng suất lao động cũng như độ hài lòng cho khách hàng.

Như vậy, tính từ năm 2020, số công tơ cơ khí đã thay sang công tơ điện tử tại điện lực Yên Mô  đến thời điểm này là  hơn 46.751 công tơ khách hàng, đạt 100% sô công tơ đơn vị đang quản lý. Để đạt được thành công đó, CBCNV trong đơn vị đã được huy động tham gia đầy đủ, thực hiện cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Ban giám đốc đã bố trí phân công từng cá nhân và tới hiện trường để thăm hỏi, động viên CBCNV, tháo gỡ khó khăn vướng mắc kịp thời, đồng thời kiểm tra nhắc nhở công tác an toàn, thực hiện đầy đủ theo quy trình, thủ tục phiên, phiếu công tác tại hiện trường.  

Ông Nguyễn Đại Dương – Giám đốc Điện lực Yên Mô cho biết : “Việc thay công tơ điện tử kết hợp thay hòm cũ nát và dây nguồn nứt vỡ gây rò rỉ điện năng góp phần giảm tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2023 từ 4,61% xuống 4,07% so với cùng kỳ năm 2022. … 

Ngoài ra, đọc được dữ liệu lưu trong công tơ tại mọi thời điểm như: thông số vận hành, chỉ số chốt, sản lượng, biểu đồ phụ tải, dòng điện, điện áp, công suất sử dụng... phục vụ công tác quản lý kinh doanh, tính toán truy thu sản lượng. Dữ liệu có trên chương trình được phục vụ kiểm tra, giám sát mua bán điện, giám sát việc sử dụng điện của khách hàng theo biểu đồ phụ tải đã đăng ký để kịp thời tổ chức kiểm tra tư vấn cho khách hàng sử dụng điện bảo đảm an toàn, hiệu quả và mang lại sự minh bạch cho khách hàng giúp hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng cho khách hàng cũng  như uy tín ngành Điện.”

Việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa là bước đi quan trọng giúp Điện lực Yên Mô rói riêng và ngành Điện nói chung đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Trong năm 2024, Điện lực Yên Mô sẽ tiếp tục thay thế hòm công tơ cũ nát, dây nguồn nứt vỡ để đảm bảo cấp điện cũng như giảm tổn thất điện năng, quyết tâm hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số của EVN nói chung cũng như Công ty TNHH MTV Ninh Bình nói riêng, tiến dần đến phát triển lưới điện thông minh, tạo sự minh bạch, hài lòng và tin tưởng cho khách hàng.

Ngọc Tuân - Điện lực Yên Mô, PC Ninh Bình

42 lượt xem.
Các tin khác :
Nỗ lực hiện đại hóa thanh toán tiền điện (07/02)
Điện lực Hoa Lư, Công ty Điện lực Ninh Bình đẩy mạnh chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh (30/11)
Nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở EVN (27/11)
Tra cứu các dịch vụ điện của EVN trên cổng dịch vụ công Quốc gia như thế nào? (22/11)
Gọi đến tổng đài 19006769 miễn phí trên môi trường mạng (27/10)
Chuyển đổi số tại EVN: Quyết liệt trong lãnh đạo, tạo chuyển biến về chất (16/10)
Những cách đóng tiền điện online nhanh nhất? (16/10)
EVN đang phục vụ khách hàng sử dụng điện ra sao? (16/10)
PC Ninh Bình đồng bộ các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (20/09)
Đẩy mạnh khai thác dữ liệu Quốc gia về dân cư trong giải quyết dịch vụ điện tại Ninh Bình (21/08)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/