Điện lực Hoa Lư, Công ty Điện lực Ninh Bình đẩy mạnh chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh
 
30/11/2023 16:26

Trong thời gian qua, Điện lực Hoa Lư - Công ty Điện lực Ninh Bình đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Hoạt động này đã góp phần đáng kể vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra trong năm 2023.

Việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ số theo dõi điện năng tiêu thụ đã giúp khách hàng có thể chủ động kiểm soát và thay đổi thói quen, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, tiếp cận và tương tác với các tiện ích số khác mà ngành Điện mang lại. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, sử dụng App EVNNPC.CSKH, có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: đăng ký cấp điện, xem chỉ số, thanh toán tiền điện, báo sự cố, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện. Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện cũng được thông báo qua app cũng như Tổng đài 19006769, hệ thống website, tin nhắn zalo, facebook... Thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Điện lực Hoa Lư đã triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

 
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích của ngành Điện trên điện thoại

Dịch vụ đến cấp độ 4 hiện nay đã áp dụng với 100% khách hàng, tất cả đều giao dịch trực tuyến, đem lại hiệu quả nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm được nhân công, thông tin được cập nhật mọi lúc mọi nơi. Tại Điện lực Hoa Lư, các phân hệ báo cáo trên hệ thống CMIS đã được số hóa quy trình. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng hoàn thành với việc cập nhật chính xác và chi tiết từng vị trí khách hàng trên hộp bảo vệ công tơ và chương trình CMIS, dán tem nhận diện và chuẩn hóa lại toàn bộ sơ đồ lưới điện.

Bên cạnh đó, 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử. Toàn Điện lực đã lắp đặt đo xa, đạt tỷ lệ gần 99%. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đạt 100% số lượng công tơ bán điện trên lưới. Việc lắp đặt công tơ điện tử đọc xa nhằm minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thuận tiện cho việc theo dõi điện năng sử dụng của khách hàng. 

 
100% hợp đồng được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử

Như trước đây để ký hồ sơ giấy tờ, giao dịch viên phải mời khách hàng đến trực tiếp tại phòng giao dịch Điện lực để thực hiện. Nay nhờ có chuyển đổi số mà chỉ cần 1 chiếc điện thọai thông minh hay 1 chiếc máy tính bảng dù ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể thao tác được. Điều đó giúp rút ngắn được thời gian hoàn thành công việc, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng dành cho các giao dịch viên nói riêng và ngành Điện nói chung.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hoàn thành tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, xây dựng, kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia với 100% dịch vụ điện. Theo đó, khách hàng trên địa bàn huyện Hoa Lư chỉ cần truy cập địa chỉ Website: www.dichvucong.gov.vn là có thể đăng ký dịch vụ điện. Khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng được đơn giản hóa và thuận tiện nhất. Đặc biệt là một số giấy tờ, như giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian, không phải đến trực tiếp các địa điểm giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ điện.

 
Áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh 

Đưa công nghệ số vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đem lại những thành tựu rõ nét từ công tác kỹ thuật, vận hành đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng được Điện lực Hoa Lư triển khai áp dụng một cách có hiệu quả, từ đó góp phần cùng với Công ty Điện lực Ninh Bình, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đảm bảo hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo đúng lộ trình đã đề ra.

Phương Thảo – PC Ninh Bình

119 lượt xem.
Các tin khác :
Nỗ lực hiện đại hóa thanh toán tiền điện (07/02)
Hoàn thành việc thay thế 100% công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử tại Điện lực Yên Mô – PC Ninh Bình (11/01)
Nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở EVN (27/11)
Tra cứu các dịch vụ điện của EVN trên cổng dịch vụ công Quốc gia như thế nào? (22/11)
Gọi đến tổng đài 19006769 miễn phí trên môi trường mạng (27/10)
Chuyển đổi số tại EVN: Quyết liệt trong lãnh đạo, tạo chuyển biến về chất (16/10)
Những cách đóng tiền điện online nhanh nhất? (16/10)
EVN đang phục vụ khách hàng sử dụng điện ra sao? (16/10)
PC Ninh Bình đồng bộ các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (20/09)
Đẩy mạnh khai thác dữ liệu Quốc gia về dân cư trong giải quyết dịch vụ điện tại Ninh Bình (21/08)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/