Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện
 
10/04/2023 13:58

 

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là ưu tiên phát triển của mọi doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Công ty Điện lực Ninh Bình (Công ty) đã từng bước thực hiện lộ trình chuyển đổi số. Thực tiễn cho thấy, chuyển đổi số đã mang lại lợi ích nhiều mặt trong sản xuất, kinh doanh của ngành Điện. Trong đó đã làm thay đổi về nhận thức của cán bộ công nhân viên, đảm bảo tăng năng suất lao động, hướng tới khách hàng với những dịch vụ điện ngày càng tốt hơn.

Năm 2023, Công ty Điện lực Ninh Bình tiếp tục tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện. Việc đẩy mạnh công tác số hóa toàn bộ hồ sơ trong cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, công dân trên môi trường điện tử qua các phần mềm chuyên ngành được kết nối liên thông với Cổng dịch vụ quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã và đang góp phần đẩy nhanh quá trình “Chuyển đổi số” trong hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng điện. Qua đó, tạo ra những dịch vụ tiện ích cho người dân với môi trường phục vụ  minh bạch, hiệu quả trong cung cấp dịch vụ điện.

Theo số liệu báo cáo đến hết tháng 12 năm 2022: Dữ liệu đo xa công tơ điện tử bằng Modem các trạm biến áp công cộng và TBA chuyên dùng đạt tỉ lệ 100%; thu thập dữ liệu đo xa công tơ điện tử sau trạm biến áp công cộng bằng DCU đạt tỷ lệ 98,8%. Có 36.672 yêu cầu của khách hàng đăng ký trực tuyến, trong đó 8.848 yêu cầu phát sinh chi phí đều được lập dự toán và khách hàng có thể thanh toán trực tuyến. Tỉ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt tỉ lệ 99,81%; Tỉ lệ hợp đồng điện được ký theo phương thức điện tử đạt 99,89%; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 79,42%. 

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH). Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khi chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Công ty cũng mở rộng hợp tác với các đối tác để triển khai chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử, app/website CSKH, tặng mã giảm giá, quà cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến…Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại một số thuận lợi như khách hàng được chủ động về thời gian thanh toán, thanh toán mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử…

Khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, thời gian và không gian thực hiện linh hoạt, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. 

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, công dân việc tra cứu và thực hiện các dịch vụ điện trên môi trường điện tử. Hiện nay Công ty đang cung cấp 19 dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và được kết nối liên thông trên Cổng DVCQG.

Với các dịch vụ điện được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã mang lại sự thuận lợi, đơn giản cho khách hàng, loại bỏ các hồ sơ, giấy tờ cá nhân kèm theo Giấy đề nghị mua điện như giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu và được thay thế bằng các thông tin về số định danh cá nhân của công dân, căn cước công dân, địa chỉ thường trú, nơi ở hiện tại, thông tin chủ hộ, … trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện, đánh giá và phản ánh về chất lượng cung cấp dịch vụ của ngành Điện.

Hiện nay, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được Công ty quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Với hơn 300 nghìn khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Ninh Bình là doanh nghiệp có môi trường lý tưởng, tiềm năng cho các đối tác có thể phối hợp, gia tăng các dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dân, thu hẹp “khoảng cách số” giữa khu vực thành thị và nông thôn, là tiền đề vững chắc góp phần mang lại thành công trong việc triển khai chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030./.

Lan Hương


43 lượt xem.
Các tin khác :
PC Ninh Bình hướng tới thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt một cách toàn diện (28/04)
Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình): Hiệu quả từ công tác lắp đặt công tơ điện tử (14/03)
Điện lực Yên Mô (PC Ninh Bình) hướng tới thay thế 100% công tơ điện tử (02/03)
Công ty Điện lực Ninh Bình thực thi văn hóa lãnh đạo hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số (27/02)
Dịch vụ trực tuyến tại điện lực Kim Sơn ( PC Ninh Bình) được khách hàng đánh giá cao (27/02)
PC Ninh Bình: Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu Chuyển đổi số (02/02)
Điện lực Thành phố Ninh Bình, PC Ninh Bình: Công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả từ số hóa (30/11)
Công ty Điện lực Ninh Bình: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm tổn thất điện năng (10/11)
PC Ninh Bình hợp tác với ngân hàng nông nghiệp phát hành thẻ thấu chi thanh toán tiền điện cho khách hàng (19/10)
Công ty Điện lực Ninh Bình với hành trình chuyển đổi số quốc gia (14/10)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/




Danh Mục