Điện lực Thành phố Ninh Bình, PC Ninh Bình: Công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả từ số hóa
 
30/11/2022 16:47

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện trên khắp địa bàn tỉnh Ninh Bình, Điện lực Thành phố Ninh Bình - Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã và đang gặt hái được những thành công với công tác chăm sóc khách hàng đến từ việc chuyển đổi số.

Khách hàng tại Thành phố Ninh Bình cài App Chăm sóc khách hàng để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện

Từ năm 2019, Điện lực Thành phố Ninh Bình bắt đầu triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì đến phòng giao dịch như trước đây, mọi yêu cầu của khách hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc Smartphone có kết nối mạng internet.

Tất cả các hoạt động kinh doanh từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ…đều được tích hợp qua hệ thống quản lý CMIS 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng). Vì vậy, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình CMIS 3.0.

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Điện lực Thành phố Ninh Bình triển khai ứng dụng, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Nhờ đó, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Điện lực Thành phố Ninh Bình cho biết: "Khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) như: Website: http://cskh.evnnpc.vn, App CSKH EVNNPC, Trang Zalo EVNNPC, Email: cskh@evnnpc.vn. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet.

Tập thể CBCNV Điện lực Thành phố Ninh Bình cùng chung tay chuyển đổi số

Điện lực cũng đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Website/App/Zalo. 

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm, tiến tới phát triển lưới điện thông minh cũng là một trong các mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của ngành điện.

Đối với công tác đo đếm điện năng, Điện lực Thành phố Ninh Bình đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa. Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hàng ngày qua Website: http://cskh.evnnpc.vn, App CSKH EVNNPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hoàng Hồng Hải – Điện lực Thành phố Ninh Bình

111 lượt xem.
Các tin khác :
PC Ninh Bình: Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu Chuyển đổi số (02/02)
Công ty Điện lực Ninh Bình: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm tổn thất điện năng (10/11)
PC Ninh Bình hợp tác với ngân hàng nông nghiệp phát hành thẻ thấu chi thanh toán tiền điện cho khách hàng (19/10)
Công ty Điện lực Ninh Bình với hành trình chuyển đổi số quốc gia (14/10)
Điện lực Yên Khánh,PC Ninh Bình: Thí điểm mô hình xã không dùng tiền mặt (07/10)
Điện lực Nho Quan - PC Ninh Bình đa dạng các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng (19/09)
Sáng kiến hữu ích nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại PC Ninh Bình (13/09)
Trích nợ tự động tiền điện, đánh thức tiềm năng tại vùng quê Yên Khánh, Ninh Bình (06/09)
Đăng ký thanh toán tự động (28/08)
Nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí từ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình - Tổng công ty Điện lực miền Bắc thật dễ dàng (28/08)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/




Danh Mục