Điện lực Thành phố Ninh Bình, PC Ninh Bình: Công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả từ số hóa
 
30/11/2022 16:47

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện trên khắp địa bàn tỉnh Ninh Bình, Điện lực Thành phố Ninh Bình - Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã và đang gặt hái được những thành công với công tác chăm sóc khách hàng đến từ việc chuyển đổi số.

Khách hàng tại Thành phố Ninh Bình cài App Chăm sóc khách hàng để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện

Từ năm 2019, Điện lực Thành phố Ninh Bình bắt đầu triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì đến phòng giao dịch như trước đây, mọi yêu cầu của khách hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc Smartphone có kết nối mạng internet.

Tất cả các hoạt động kinh doanh từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ…đều được tích hợp qua hệ thống quản lý CMIS 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng). Vì vậy, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình CMIS 3.0.

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Điện lực Thành phố Ninh Bình triển khai ứng dụng, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Nhờ đó, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Điện lực Thành phố Ninh Bình cho biết: "Khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) như: Website: http://cskh.evnnpc.vn, App CSKH EVNNPC, Trang Zalo EVNNPC, Email: cskh@evnnpc.vn. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet.

Tập thể CBCNV Điện lực Thành phố Ninh Bình cùng chung tay chuyển đổi số

Điện lực cũng đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Website/App/Zalo. 

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm, tiến tới phát triển lưới điện thông minh cũng là một trong các mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của ngành điện.

Đối với công tác đo đếm điện năng, Điện lực Thành phố Ninh Bình đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa. Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hàng ngày qua Website: http://cskh.evnnpc.vn, App CSKH EVNNPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hoàng Hồng Hải – Điện lực Thành phố Ninh Bình

328 lượt xem.
Các tin khác :
Nỗ lực hiện đại hóa thanh toán tiền điện (07/02)
Hoàn thành việc thay thế 100% công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử tại Điện lực Yên Mô – PC Ninh Bình (11/01)
Điện lực Hoa Lư, Công ty Điện lực Ninh Bình đẩy mạnh chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh (30/11)
Nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở EVN (27/11)
Tra cứu các dịch vụ điện của EVN trên cổng dịch vụ công Quốc gia như thế nào? (22/11)
Gọi đến tổng đài 19006769 miễn phí trên môi trường mạng (27/10)
Chuyển đổi số tại EVN: Quyết liệt trong lãnh đạo, tạo chuyển biến về chất (16/10)
Những cách đóng tiền điện online nhanh nhất? (16/10)
EVN đang phục vụ khách hàng sử dụng điện ra sao? (16/10)
PC Ninh Bình đồng bộ các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (20/09)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/