Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠO RA CON NGƯỜI MỚI, SỨC SỐNG MỚI
 
11/09/2018 11:01


    Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng; Xây dựng đội ngũ CNVCLĐ vừa giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, vừa chuẩn mực về tác phong chuyên nghiệp, ứng xử văn hóa… là một trong những mục tiêu then chốt mà Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) hướng tới khi triển khai và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp tại cơ sở. 

Quang cảnh Hội nghị tại PC Ninh Bình

Vinh dự là một trong những đơn vị được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc “chọn mặt gửi vàng” trong việc thực hiện điểm chương trình xây dựng Văn hóa doanh nghiệp của Tổng Công ty, ngay từ đầu năm 2013, Công ty Điện lực Ninh Bình đã lên kế hoạch, chương trình hành động cụ thể; Ưu tiên, tập trung mọi nguồn lực để triển khai, thực hiện văn hóa doanh nghiệp ở cơ sở. Sau 4 năm thực hiện, đến nay đơn vị đã đạt được một số kết quả quan trọng: trong đó, sản lượng điện thương phẩm không ngừng tăng lên, đạt con số 2.130 triệu kWh; chỉ số tiếp cận điện năng đạt mức ≤ 9 ngày; điểm hài lòng của khách hàng đạt mức 8 điểm; tổn thất điện năng giảm xuống chỉ còn 4%... Bên cạnh đó, diện mạo của toàn bộ các đơn vị cũng thay đổi theo hướng khang trang hơn, sạch đẹp, ngăn nắp hơn; CNVCLĐ ngày càng năng động và chuyên nghiệp hơn. 

Hình ảnh chào cờ đầu tháng

 

Có được những thành quả bước đầu trên đây chính là nhờ sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, tinh thần đoàn kết nhất trí của cả hệ thống chính trị Công ty (Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên…), cùng sự đồng lòng, nhất trí, ủng hộ của toàn thể CNVC - LĐ. Để chương trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp thực sự có hiệu quả, ngay từ những ngày đầu triển khai, Công ty Điện lực Ninh Bình đã xây dựng “Bộ quy tắc Ứng xử, chuẩn mực đạo đức người thợ điện Ninh Bình”. Bộ quy tắc quy định rõ mối quan hệ giữa cán bộ, công nhân viên và lãnh đạo trong Công ty. Đối với khách hàng: nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết kịp thời những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng. Bằng việc đẩy mạnh thực thi bộ quy tắc ứng xử này, Công ty Điện lực Ninh Bình đã xây dựng thành công hình ảnh người cán bộ Điện lực tận tâm - tận lực, trách nhiệm - thân thiện, tạo sức lan tỏa, cộng hưởng, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong sản xuất, kinh doanh.

Lễ tuyên thệ văn hóa an toàn 2018

Với quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng của khách hành là “thước đo” hiệu quả quá trình hoạt động của NLĐ và doanh nghiệp, ngay từ năm 2013, Điện lực Ninh Bình đã thay đổi hình thức thu tiền từ hóa đơn trực tiếp sang hóa đơn điện tử, tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, đồng thời tiết kiệm nhân lực, kinh phí cho các đơn vị tại địa phương. Để xây dựng hình ảnh CNVC - LĐ ngành điện lực văn minh, Công ty cũng đã yêu cầu 100% NLĐ khi tiếp xúc, giao dịch với khách hàng phải mang đồng phục ngành điện, đeo thẻ nhân viên, có trao đổi nhã nhặn với tinh thần lắng nghe và cầu thị. Công ty cũng đã tiến hành xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở chính của Công ty, các Điện lực khang trang, sạch đẹp và đầy đủ tiện nghi, qua đó đã tạo ra sự kết nối thân thiện giữa khách hàng với nhân viên ngành điện mỗi khi khách hàng đến giao dịch. 

Chương trình đào tạo theo hành trình văn hóa EVN NPC

          Và cũng từ khi áp dụng Bộ quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức người thợ điện Ninh Bình, hàng năm Công ty thường xuyên tiến hành tổ chức việc ký cam kết thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp của người đứng đầu đơn vị - Giám đốc Công ty, Chủ tịch công đoàn với trưởng các đơn vị; Cam kết thi đua thực hiện văn hóa an toàn giữa Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty với Trưởng các đơn vị trực thuộc; cam kết thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn của từng cá nhân NLĐ với đơn vị cơ sở. Nội dung của các bản cam kết, thi đua hướng tới việc đảm bảo thực hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đưa văn hóa doanh nghiệp của Công ty thực sự trở thành nền tảng hữu hiệu trong quản lý doanh nghiệp; thực hiện văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc riêng của Tổng Công ty và Công ty; nâng cao sự gắn kết giữa đội ngũ CNVC - LĐ với lãnh đạo các cấp trong việc thực hiện mục tiêu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; Duy trì có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S; Giữ vững quan điểm ″Con người là trước tiên, khách hàng là trung tâm, văn hóa là nền tảng của sự phát triển bền vững″; lấy sự hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng là hiệu quả của quá trình sản xuất - kinh doanh; cải thiện môi trường làm việc theo hướng an toàn, sạch đẹp và thân thiện.

 

Chương trình ký cam kết thực thi VHDN giữa Giám đốc Công ty, Chủ tịch

công đoàn và trưởng các đơn vị

Thấm nhuần những nguyên tắc cơ bản trên, đến nay 100% các đơn vị trực thuộc đã triển khai, thực hiện cơ bản chương trình văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn tại cơ sở; 100% cán bộ, NLĐ trong Công ty tuân thủ nghiêm túc những nội quy, quy chế của đơn vị, doanh nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ, cải thiện tác phong, nghiệp vụ, trau rồi kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử văn hóa, văn minh với khách hàng, thay đổi nhận thức về ATLĐ, nghiêm túc thực hiện quy trình, quy phạm về ATLĐ trong quá trình làm việc, thao tác…

Có thể nói, việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn tại Công ty Điện lực Ninh Bình những năm qua đang góp phần tạo ra những con người mới - những NLĐ hiện đại trong thời kỳ hội nhập, thời kỳ CMCN 4.0 để cùng thế hệ lãnh đạo Công ty chinh phục những mục tiêu của doanh nghiệp trên những chặng đường mới.

                                                                   Vũ Thủy - PC Ninh Bình

 

66 lượt xem.
Các tin khác :
Tập huấn quy trình kinh doanh tại PC Ninh Bình (14/08)
Công điện số 178/CĐ-EVN NPC ngày 13/8/2018 của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về việc chuẩn bị ứng phó cơn bão số 4 (bão Benbica) (13/08)
PC Ninh Bình nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2017 của UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết khối DNTW tại tỉnh Ninh Bình (06/08)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo PC Ninh Bình triển khai ứng phó với cơn bão số 3 (19/07)
Công nhân Xí nghiệp cơ điện - PC Ninh Bình: ″Phơi mình dưới nắng nóng 45 độ C″ (12/07)
Bản tin EVN số 14, tuần 1 tháng 7 (05/07)
PC Ninh Bình: Tăng cường kiểm tra sử dụng điện đợt nắng nóng cao điểm (04/07)
Điện lực Tam Điệp: Tổ chức lễ Phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động. (26/06)
Bắt đầu lắp đặt công tơ điện tử 1 pha sinh hoạt tại huyện Gia Viễn (22/06)
Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ năm 2018 (19/06)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/







Danh Mục