PC Ninh Bình: Tăng cường kiểm tra sử dụng điện đợt nắng nóng cao điểm
 
04/07/2018 16:08

           Ngoài việc cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Bình tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận điện, sử dụng quá công suất đã đăng ký,... đặc biệt trong thời điểm nắng nóng cục bộ này.


                                     Các biện pháp nghiệp vụ được thực hiện đồng bộ
        Miền Bắc nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng kéo dài nhất từ đầu mùa hè năm nay với những đợt nắng nóng kỷ lục. Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao đột biến, do đó nhiệm vụ cấp thiết đặt ra lúc này cho ngành điện cũng như Công ty Điện lực Ninh Bình là đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng, không làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và gây bức xúc trong nhân dân.

Trên tinh thần đó, ngoài các biện pháp kỹ thuật như: Tăng cường lực lượng, vật tư thiết bị đảm bảo xử lý nhanh nhất các sự cố, kịp thời khôi phục cấp điện trở lại cùng với đó thực hiện việc kiểm tra tình trạng mang tải MBA, kiểm tra phát nhiệt attomat, quá dòng các xuất tuyến… thì việc tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện là rất cần thiết nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận trong sử dụng điện, sử dụng quá công suất đăng ký…

Cụ thể hơn là tập trung kiểm tra hệ thông đo đếm, công suất sử dụng trong giờ cao điểm tại các khách hàng sử dụng điện mục đích sản xuất, kinh doanh có công tơ 3 pha đấu nối sau TBA công cộng; một số TBA chuyên dùng; cùng với đó là một số TBA công cộng có tổn thất cao.  Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện kiểm tra và phát hiện trên 3 nghìn  trường hợp hư hỏng sai lệch đo đếm và vi phạm sử dụng điện, trong đó hư hỏng sai lệch đo đếm là 622 trường hợp, trộm cắp điện là 37 trường hợp, vi phạm giá bán điện là 71 trường hợp và các vi phạm khác, tổng điện năng truy thu, bồi thường là 1.092.843kWh, tương ứng cới số tiền là 2.278.347.433 đồng.

Từ kết quả thực thế có thể khẳng định rằng: Khách hàng trộm cắp điện chủ yếu bằng cách câu móc trực tiếp vào lưới điện không qua hệ thống đo đếm; đảo sơ đồ đấu dây công tơ lấy nguội ngoài; cắt chì niêm phong để tác động trực tiếp vào hệ thống đo đếm. Bên cạnh đó, một số khách hàng còn vi phạm về giá điện khi đăng ký mục đích sản xuất nhưng sử dụng một phần điện cho mục đích kinh doanh hoặc dùng cho sinh hoạt.

Việc tăng cường kiểm tra sử dụng điện không những góp phần làm  giảm tổn thất điện năng mà còn hạn chế việc quá tải trên lưới điện. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trong tâm mang tính dài hạn trong năm 2018 mà cụ thể hơn đối với tình trạng sử dụng điện trong dân vào dịp nắng nóng này.

                                                          Tin bài: Mạnh Tuân - KTGSMBĐ

129 lượt xem.
Các tin khác :
Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠO RA CON NGƯỜI MỚI, SỨC SỐNG MỚI (11/09)
Tập huấn quy trình kinh doanh tại PC Ninh Bình (14/08)
Công điện số 178/CĐ-EVN NPC ngày 13/8/2018 của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về việc chuẩn bị ứng phó cơn bão số 4 (bão Benbica) (13/08)
PC Ninh Bình nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2017 của UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết khối DNTW tại tỉnh Ninh Bình (06/08)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo PC Ninh Bình triển khai ứng phó với cơn bão số 3 (19/07)
Công nhân Xí nghiệp cơ điện - PC Ninh Bình: ″Phơi mình dưới nắng nóng 45 độ C″ (12/07)
Bản tin EVN số 14, tuần 1 tháng 7 (05/07)
Điện lực Tam Điệp: Tổ chức lễ Phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động. (26/06)
Bắt đầu lắp đặt công tơ điện tử 1 pha sinh hoạt tại huyện Gia Viễn (22/06)
Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ năm 2018 (19/06)
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/
http://npc.com.vn/npc/ http://eoffice.npc.com.vn/DLNinhBinh/   http://www.ictpc1.com.vn/forum/







Danh Mục